หางานทําที่บ้าน 2561 รายได้เสริมงานฝีมือ งานพิเศษ อาชีพเสริม Part Time รายได้พิเศษ เปิดรับทั่วประเทศ

วันเสาร์ที่ 19 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

การทำงานที่บ้าน (Work@Home) มีข้อดี-ข้อด้อย อย่างไร ?


ในสังคมยุคปัจจุบัน คนส่วนใหญ่มักจะมองหางานทําที่บ้าน เพื่อทำเป็นรายได้เสริมเพิ่มขึ้นมา เพราะว่าสะดวกต่อการทำงาน โดยที่ไม่ต้องเสียค่าใช่จ่ายในการเดินทางออกมาทำงานนอกบ้าน แต่หลายๆคนไม่มีความรู้ ไม่มีประสบการณ์เกี่ยวกับการทำงานประเภทนี้ ทำให้ลังเล ไม่กล้าที่จะเริ่มต้นตัดสินใจลงมือทำ วันนี้ทีมงานมีแหล่งความรู้เกี่ยวกับ ข้อดี-ข้อด้วย ของการทำงานที่บ้าน มาเป็นความรู้ให้กับเพื่อนๆทุกคนค่ะ


ข้อดี
- การทำงานที่บ้าน (Work@Home) จะช่วยให้เราเซฟในเรื่องก็ค่าใช้จ่ายจุกจิก เช่น ค่ารถ ค่าน้ำมัน ค่ากิน ฯลฯ จนบางครั้งเราไม่รู้เลยว่าคำนวนออกมาแล้วจะคุ้มกับค่าแรงของงานที่เราทำหรือป่าว อีกทั้งช่วยลบความตึงเครียด ปัญหารถติด ลดอัตราการเสี่ยงที่จะเกิดอุบัติเหตุจากการเดินทาง โดยงานทำที่บ้านมีอยู่มากมายหลายรูปแบบ เช่น งานฝีมือ, งานประดิษฐ์, งานคีย์ข้อมูล, ขายของออกไลน์, ทำงานทาง Internet ต่างๆ สามารถช่วนทำให้เรามีรายได้เสริมเพิ่มขึ้นมาได้

ข้อด้อย
- ส่วนข้อด้อยของการทำงานนั้น เรียกได้ว่ามันก็เป็นข้อดีได้เหมือนกัน คือ เป็นงานอิสระ ไม่ได้มีข้อบังคับอะไรมากมาย พอฟังดูแล้วหลายๆคนสงสัยว่าเป็นข้อด้อยได้ยังไง? ก็เพราะว่ามันอาจจะทำให้เราขี้เกียจ ไม่มีแรงผลักดันในการทำงาน ไม่มีวินัย ถ้ายังไม่ถึงเวลาส่งงานก็จะไม่ทำ เพราะฉะนั้น เราต้องเป็นนายตัวเองและควบคุมตัวเองให้ได้ และการทำงานที่บ้านตลอดเวลา มันจะทำให้เราอยู่กับสิ่งเดิมๆ ซ้ำๆ ไม่มีสังคม ไม่มีการทำงานเป็นทีม อาจจะทำให้เกิดความเบื่อหน่ายขึ้นมาได้

สรุป
- ตามที่กล่าวมาข้างต้น การทำงานที่บ้าน (Work@Home) มันก็มีทั้งข้อดี-ข้อด้อย แตกต่างกันออกไป ทั้งนี้มันก็ขึ้นอยู่ที่ความความถนัด ความชอบ ไลฟ์สไตล์ของแต่ละคน



0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น