หางานทําที่บ้าน 2561 รายได้เสริมงานฝีมือ งานพิเศษ อาชีพเสริม Part Time รายได้พิเศษ เปิดรับทั่วประเทศ

วันอาทิตย์ที่ 30 มีนาคม พ.ศ. 2557

งานฝีมือทําที่บ้าน 2557 งานประดิษฐ์จากไม้ ทำเงินได้ง่ายๆ

งานทําที่บ้าน

วันนี้แอดมินมีไอเดียทำเงินง่ายๆ งานฝีมือทําที่บ้าน 2557 งานประดิษฐ์จากไม้ ลงทุนน้อยแต่ราคาจำหน่ายได้กำไรดี โดยชิ้นงานที่ประดิษฐ์ขึ้นมาลักษณะรูปทรงน่ารัก สามารถนำไปขายตามสถานที่ท่องเที่ยวเป็นของที่ระลึกได้ ซึ่งงานประดิษฐ์ที่ทำจากไม้มีมากมาย เช่น พวงกุญแจ, ป้ายตัวอักษร, ที่หนีบรูปภาพ, ที่แขวนเครื่องประดับ, กรอบรูป เป็นต้น

วันนี้เรามีขั้นตอนการทำ "พวงกุญแจไม้" มานำเสนอ

วัสดุอุปกรณ์ที่ใช้ :
- ไม้อัดสังเคราะห์, สีอะคริลิก, สีสเปรย์, ค้อน, ตะปู, นอต, ปืนยิงกาวร้อน, เลื่อยไฟฟ้า, เลื่อยฉลุ, กาวลาเท็กซ์ และวัสดุตกแต่งอื่น ๆ เช่น เชือกปอ, โบกับริบบิ้น เป็นต้น

ขั้นตอนวิธีการทำ :
1. ออกแบบโครงสร้างตามรูปแบบที่เราต้องการก่อน สามารถทำได้ทั้งออกแบบผ่านคอมพิวเตอร์และการวาดแบบออกมาด้วยมือเราเอง จากนั้นก็ตัดชิ้นงานออกมา

2. เมื่อตัดชิ้นงานออกมาแล้วก็ลงพื้นโดยใช้สีขาวก่อนชั้นแรก จากนั้นก็ทิ้งไว้ให้แห้ง เมื่อสีแห้งแล้วคราวนี้ก็ทางสีที่เราต้องการอีกครั้ง แล้วทิ้งไว้ให้แห้งเหมือนกัน

3. เมื่อสีแห้งแล้วก็ตกแต่งชิ้นงานด้วยกระดาษทราย เพื่อไม่ให้มีเสี้ยนติดอยู่ที่ชิ้นงาน (อย่าขัดแรกเกินไป อาจจะทำให้สีถลอก) 

4. จากนั้นตกแต่งชิ้นงานด้วยวัสดุที่เลือกไว้ ทำการบรรจุใส่ผลิตภัณฑ์ ก็เป็นอันเสร็จสิ้นการทำ

หมายเหตุ : ความจริงขั้นตอนการทำมีไม่มากไม่ซับซ้อนอะไร และไม่แตกต่างจากงานไม้ทั่วๆไป ที่จะแตกต่างก็คือไอเดียการคิดรูปแบบของชิ้นงานมากกว่า

4 ความคิดเห็น:

  1. สนใจคะอยู๋ลำพูน0923486310

    ตอบลบ
  2. ชื่อ ศุภรดา
    สนใจค่ะ อยู่เชัียงใหม่
    โทร 0947593141

    ตอบลบ
  3. สนใจค่ะ เชียงใหม่ Tel.0910760844

    ตอบลบ
  4. สนใจค่ะ อยู่เชียงใหม่ค่ะ โทร 084 3245411 ค่ะ

    ตอบลบ