หางานทําที่บ้าน 2561 รายได้เสริมงานฝีมือ งานพิเศษ อาชีพเสริม Part Time รายได้พิเศษ เปิดรับทั่วประเทศ

วันเสาร์ที่ 19 ตุลาคม พ.ศ. 2556

เคล็ดลับ 5 วิธีหางานทำ ให้ได้ดั้งใจ


หลายๆ คนอาจจะคิดที่จะเปลี่ยนงานใหม่ ไม่ว่าด้วยเหตุผลส่วนตัวอะไร แต่การจะหางานทำให้ดีกว่าเดิม งานที่ทำแล้วมีความสุข ที่เหมาะสมกับตัวเราจริงๆ อาจจะไม่ใช้เรื่องที่ง่าย แต่ก็ไม่ยากจนเกินไป แค่เรารู้วิธีและมีเตรียมพร้อมก่อนเสมอ

วันนี้เรามีเคล็ดลับ 5 ข้อ ที่จะหางานทำใหม่ ให้ได้ดั้งใจ และราบรื่น


1. รู้ว่าตัวเองต้องการอะไร
- จากประสบการณ์การทำงานที่ผ่าน ๆ มา เรื่องนี้นับว่าสำคัญมาก เพราะมันจะทำให้คุณรู้ว่างานแบบไหนที่จะเหมาะกับความเป็นคุณมากที่สุด เมื่อรู้แล้วก็คิดดูอีกทีว่า ทักษะไหนที่คุณมี และสามารถนำไปใช้ในงานใหม่ได้บ้าง หาจุดอ่อนจุดแข็งของตัวเอง ทีนี้คุณจะได้รู้ว่าหน้าที่ความรับผิดชอบแบบไหนกันแน่ที่ทำแล้วจะมีความสุขที่สุด

2. หาข้อมูลของสายงานที่คุณสนใจ 
- สมัยนี้แหล่งข้อมูลนั้นมีมากมายทั้งนิตยสาร, หนังสือพิมพ์ แถมด้วยอินเทอร์เน็ต ที่จะช่วยให้คุณได้รู้รายละเอียดของสายงานที่สนใจ ทั้งนี้ทั้งนั้น ก็เพื่อให้แน่ใจว่า งานที่คุณคิดว่าเหมาะกับคุณนั้น เป็นงานที่ใช่จริง ๆ หรือเปล่า


3. เตรียมใจกับเงินเดือนที่ (อาจจะ) ลดลง 
- บางครั้งการได้งานใหม่ที่จ่ายงามกว่าเดิมไม่ได้หมายความว่ามันจะทำให้คุณมีความสุขจริง ๆ เพราะมันอาจจะเป็นงานที่คุณไม่ได้รักที่จะทำสักเท่าไหร่ หากคุณเป็นหนึ่งในประเด็นที่เรากล่าวถึง เตรียมใจไว้กับการที่อาจจะต้องรับเงินเดือนต่ำลงกว่าเดิม หากงานที่คุณอยากทำจริง ๆ ไม่ได้ทำรายได้ดีนัก ลองมองในอีกแง่ว่า การที่คุณมีความสุขกับการทำงาน มีคุณค่ากว่าเงินทองเป็นไหน ๆ และยิ่งคุณมีความสุขเท่าไหร่ โอกาสที่จะประสบความสำเร็จในงาน ก็จะมีมากเท่านั้น ..แล้วอย่างนี้ เงินทองที่ว่าจะไปไหนเสีย

4. สร้างสายสัมพันธ์ในสายงาน 
- ลองนึกดูสิว่าในสายงานที่คุณสนใจ มีใครที่คุณเข้าไปคุยด้วยได้บ้าง เพื่อน, ญาติพี่น้อง, หรือคนที่เคยรู้จักจากหน้าที่การงาน ฯลฯ หาโอกาสไปพูดคุยกับคนเหล่านี้ ถามพวกเขาถึงความรู้ความสามารถที่ต้องมีในสายงาน 

5. หาทางเชื่อมสัมพันธ์กับบริษัทในฝัน 
- แม้ว่างานที่คุณสนใจอาจจะยังไม่ได้เปิดรับสมัคร ก็ไม่เสียหลาย หากคุณจะเริ่มทำความรู้จักกับบริษัทที่คุณหมายตาไว้ก่อน อาจจะด้วยวิธีเข้าไป สอบถามข้อมูลเกี่ยวกับตำแหน่งงานที่คุณสนใจ หรือกิจการของบริษัทนั้น ๆ เพื่อที่ว่าเมื่อถึงยามที่คุณมาสมัครงานนั้น ๆ เข้าจริง ๆ พวกเขาจะรู้สึกคุ้นเคยกับคุณ และเชื่อมั่นว่าคุณสนใจในงานนั้นจริง ๆ และนั่นจะทำให้คุณมีภาษีดีกว่าผู้สมัครรายอื่น ๆ

*** ยังมีงานต่างๆ ในมากมายในอนาคตที่รอคุณอยู่ เพียงแต่คุณต้องตั้งความหวังในสิ่งที่เป็นไปได้ และที่สำคัญอย่าตัดสินใจเลือกเพระาว่าคนอื่น เราต้องเลือกเพราะตัวเรา เพราะว่าปัจจัยที่สำคัญที่สุดในการเลือกงานที่ที่มีความสุข และเหมาะสมคุณเท่านั้นจะเป็นคนกำหนด